ยินดีต้อนรับเข้าสู่โลกแห่งความสวยความงามจ้า
ถ้าคุณเป็นคนหนึ่งที่รักสวยรักงามแล้วละก็ คุณมาถูกที่แล้วล่ะ

2008-07-07

เสริมสร้างความมั่นใจ(ก่อนจะสวย)

ตอนที่แล้วเราได้ทำการสร้างทัศนคติที่ดีให้กับตัวเองแล้วใช่ไหมคะ คราวนี้เรามาพัฒนาตัวเองต่อไปด้วยการสร้างความมั่นใจให้กับตัวเองดีกว่าคะ ความมั่นใจในตัวเองเป็นสิ่งสำคัญนะคะ โปรดอย่ามองข้าม ^-^

Tip เพื่อความมั่นใจ คุณควรจะมีกระจกเล็กๆติดตัวไว้สักอัน!!! เพราะ

กระจกไม่เคยโกหก คนใกล้ชิดนั่นแหละตัวดี เพื่อนผู้สุดประเสริฐทั้งหลาย ซึ่งกลัวว่าจะทำร้ายจิตใจคุณ เลยอาจจะโกหกคุณด้วยความปรารถนาดี แต่ถ้าคุณมีผักติดฟัน กระจกนั่นแหละที่จะบอกคุณได้

...........................................................................................

คราวนี้เรามาดูวิธีเสริมสร้างความมั่นใจกันเลยดีกว่าคะ

1.เดินหน้าลุย

ถ้าไม่รู้จะจัดการอย่างไรกับผมเป็ด สิวบนจมูก หรือน้ำหนักที่เกินมา3กิโล จากบุฟเฟ่ต์ ก็แค่ลองโปะเจลลงบนผม ปิดรอยสิวให้เนียนที่สุดเท่าที่จะทำได้และสวมเสื้อผ้าที่ไม่แนบเนื้อเกินไปนัก

( เห็นไหมคะ ปัญหาทุกอย่างมีทางแก้ เพราะฉะนั้นสู้ๆเพื่อความสวยของเรานะคะ ^-^ )

2.ช่างสังเกต

เมื่อไหร่ที่คุณเห็นใครเปล่งรัศมีแห่งความเชื่อมั่นและความงาม ให้ลองเขียนใส่กระดาษว่า อะไรคือคุณสมบัติที่ทำให้เธอคนนั้นโดดเด่นขึ้นมา เป็นเพราะท่าเดินหรือเปล่า หรือทรงผม? มันอาจค่อนข้างยากในการชี้ชัดว่าอะไรคือ “ความหมดจดงดงาม” นั้น บางอย่างที่เธอทำอาจมีความแตกต่าง หรือแค่ดีกว่าคนอื่นนิดหน่อย และสิ่งนั้นเองที่ทำให้เธอดูพิเศษ

3.พึ่งเชียร์ลีดเดอร์ในตัวเอง

เวลาคุณคิดว่า ไม่มีทางที่เราจะเดินผ่านประตูนั่น หรือออกไปเผชิญโลกภายนอก “ในสภาพนี้” ได้ จงให้เพื่อนซี้ที่คุณรู้จักดีกว่าใคร ซึ่งก็คือเสียงจากภายในคุณเอง เดินเคียงข้างไปด้วยกัน

4.รู้คุณค่า

เพื่อสร้างทัศนคติเชิงบวก คุณต้องรู้จักชื่นชมใบหน้าและร่างกายของตัวเองตามแบบที่มันเป็น

อาจเกินไปหน่อยที่จะบอกว่า จงหลงรักมันเถิด แต่ที่แน่ๆคือคุณไม่ควรเกลียดสิ่งเหล่านั้น คุณต้องเห็นคุณค่าของสิ่งที่พระเจ้าประทานให้มา เรื่องแบบนี้ คงพูดได้ง่ายกว่าทำในสังคมที่เหล่านางแบบได้รับการสรรเสริญและเต็มไปด้วยมาตรฐานเกินจริง

5.รากฐานดีมาจากภายใน

ชุดชั้นใน หุ่นกระชับ และถุงน่องดีๆ อาจสร้างความแตกต่างมโหฬารให้กับเสื้อผ้าที่คุณสวมใส่ แต่เรื่องสำคัญกว่านั้น คือ สิ่งที่อยู่ในหัวของคุณ ขณะเดินออกไปข้างนอก ไม่ว่าคุณจะสวมใส่ชุดอะไร การวางท่าที่ดีต่างหากจะช่วยเสริมสร้างความพิเศษในรูปลักษณ์ของคุณ นี่เป็นสาเหตุที่เหล่านางแบบสามารถทำให้เสื้อผ้าแสนธรรมดา ราคาถูก แลดูเป็นนวัตกรรมชิ้นใหม่แห่งวงการได้!


เป็นยังไงบ้างคะหลังจากอ่านจบ ท่านผู้อ่านรู้สึกมีทัศนคติเชิงบวกกับตัวเองมากขึ้นไหมคะ ^_^ ยังไงก็สู้ๆเพื่อความ

สวยของเรานะคะ

No comments:

Acne/Acne/Acne/Acne/Acne