ยินดีต้อนรับเข้าสู่โลกแห่งความสวยความงามจ้า
ถ้าคุณเป็นคนหนึ่งที่รักสวยรักงามแล้วละก็ คุณมาถูกที่แล้วล่ะ

2008-07-08

เสริมสร้างความมั่นใจ( ก่อนจะสวย ตอน2 )

หวังว่าคงยังไม่เบื่อกันนะคะสำหรับการเสริมสร้างความมั่นใจก่อนจะสวย แต่เรื่องนี้เราจำเป็นต้องเน้นย้ำบ่อยๆคะ เพราะว่ามันมีความสำคัญมาก เป็นบันไดก้าวแรกของการเปลี่ยนแปลงตัวเองให้สวยจากภายใน


งั้นเรามาดูกันเลยดีกว่าคะ คราวนี้มีวิธีเสริมสร้างความมั่นใจอะไรบ้างน๊าาา..........................................................

Tip ลองนึกภาพดูสิ การเดิน การกิน การลุก การนั่ง จะดูดีกว่ามาก หากค่อยๆทำอย่างสุขุม
.................................................................................................................

1.น้อยแต่มาก

เพื่อสร้างความมั่นใจคุณคงไม่อยากถูกถ่วงด้วยน้ำหนักของสารพัดสิ่งหรอก จริงไหม ถ้าคุณมีทั้ง”ห้อยตรงนี้นิด” และ “พอกตรงนั้นหน่อย” มันก็จะมากเกินไป

ถ้าคุณเป็นคนตัวหนา แทนที่จะห่วงแขม่วพุงตลอดวัน ทางออกซึ่งง่ายกว่าคือ การสวมเสื้อผ้าที่คลายตัว พลิ้วไหว และเดินออกไปข้างนอกอย่างมาดมั่น ไม่มีเครื่องประดับอะไรดีไปกว่าความเชื่อมั่น และความภาคภูมิใจ

2.อย่าทำคนอื่นเวียนหัว

เวลามีคนมอง ให้เขาได้เห็นสิ่งเจริญหุเจริญตาสักหนึ่งหรือสองอย่างก็พอเพราะถ้ามากไปกว่านั้น มันจะไม่ค่อยเจริญใจ

3.ภาคภูมิ

ภุมิใจในสิ่งที่คุณเป็น ความมั่นใจที่คุณมีจะเปล่งประกายและทำให้ทุกอย่างดูดีไปหมด

4.เป็นดาวเด่นในโชว์ของตัวเอง

ชีวิตคุณจะเป็นเหมือนหนังดราม่า หนังตลก ละครเพลงหรือโชว์บรอดเวย์ คุณคือทั้งผู้กำกับและโปรดิวเซอร์ แถมยังได้บทนำอีกด้วย ดังนั้นเลือกเอาเองได้ตามสบาย ชีวิตจะเป็นอย่างไร อย่าให้ใครหรืออะไรมามีบทบาทมากไปกว่าคุณ

5.ใช้ชีวิตกับมัน

เรียนรู้ที่จะอยู่ร่วม หรือแม้กระทั่งรักทุกๆสิ่งที่คุณมี คุณอาจต้องฝึกฝนจิตใจ แต่มันจะให้ผลคุ้มค่า เริ่มตั้งแต่การท่องว่า “ฉันรักนิ้วเท้าตัวเอง ฉันรักหูตัวเอง” และไม่ช้า คุณก็จะเชื่อเช่นนั้น งานนี้อาจเป็นการฝึกครั้งสำคัญที่สุดในชีวติของคุณเลยก็ว่าได้

6.อย่าลืมบุคลิกภาพ

คุณสามารถเป็นคนน่าสนใจได้ โดยไม่จำเป็นต้องโอเวอร์ เราต้องการแค่หนึ่งบุคลิกภาพเท่านั้นและใช้มันให้เป็นประโยชน์ ถ้าคุณมัวแต่นั่งเฉยๆ บุคลิกภาพของคุณอาจฝืดเฝือเอาได้ จงหัดยิ้มแย้ม พูดคุย และแสดงออกถึงตัวตนภายในให้ทุกคนได้ทำความรู้จัก

7.ช้าๆลงหน่อย

อย่าให้อะไรมาเร่งรัดคุณ ถ้าคุณไม่สะดวกใจที่จะบอก หรือไม่รู้จะตอบคำถามบางข้ออย่างไร จงแค่ยิ้มก็พอแล้วบอกไปว่า “เรามาคุยเรื่องนี้กันต่อทีหลังเถอะ”หรือ”ขอเก็บไปคิดก่อนนะ” สาวสวยเลิศบางคนที่ฉันรู้จักจะทำทุกอย่างด้วยความแช่มช้อย ซึ่งทำให้พวกเธอดูสง่างามและแสนสุขุม แถมยังช่วยให้เธอมีเวลาคิดคำตอบได้มากขึ้นด้วย

8.เฉิดฉาย

เราต้องเสริมเติมแต่งบ้างเพื่อให้ดูดี แน่นอนว่า คุณคงอยากให้ทุกคนชื่นชมตัวตนภายในของคุณมากกว่า แต่การแต่งแต้มนิดๆหน่อย บนใบหน้า ร่างกาย หรือเสื้อผ้าก็ไม่ใช่เรื่องเสียหายเลยสักนิด อย่ากังวลไป มันไม่ทำให้คุณดูเหมือนทิงเอเบลล์หรอก

9.อย่าเสียเวลาริษยา

จำไว้ว่าไม่มีใครหรอกที่เพอร์เฟค แล้วคุณจะห่วงกังวลทำไมละ ในความเป็นจริง คนที่คุณเห็นว่าแสนจะเพียบพร้อม อาจมีความไม่มั่นคงในใจยิ่งกว่าคุณเสียอีก เป็นตัวของตัวเองให้ดีที่สุดก็พอแล้ว

10.โต้กลับ

เมื่อมีใครมาสบประมาทคุณ คุณจะยิ้มตอบแล้วเดินจากไป หรือปล่อยให้ตัวเองเฉาไปทั้งวัน คุณยืนนิ่ง คิดหาคำด่าไม่ออก หรือโต้ตอบแบบฉับพลันทันใจ อย่าง “ไม่อยากจะเชื่อเลยว่าเธอจะพูดแบบนี้ออกมาได้” “คำพูดพวกนั้นมันออกมาจากปากเธอจริงๆหรอ” การทำดีเป็นพิเศษกับคู่กรณีเป็นอีกหนึ่งวิธีในการโจมตีทางอ้อม


No comments:

Acne/Acne/Acne/Acne/Acne