ยินดีต้อนรับเข้าสู่โลกแห่งความสวยความงามจ้า
ถ้าคุณเป็นคนหนึ่งที่รักสวยรักงามแล้วละก็ คุณมาถูกที่แล้วล่ะ

2008-07-05

ทัศนคติ...ก่อนจะสวย

สวัสดีจ๊ะ วันนี้ได้ฤกษ์งามยามดีมาเขียนเกี่ยวกับความงามกันแล้ว อิอิ คือเนื้อหาที่เราจะลงต่อจากนี้ส่วนใหญ่จะนำมาจากหนังสือเรื่อง “ Teen beauty secrets ” นะจ๊ะ คือเราซื้อหนังสือเล่มนี้มาแล้วชอบมากๆเลย รู้สึกว่าเนื้อหามันดี ก็เลยอยากจะแบ่งปันให้เพื่อนๆได้อ่านกันถ้วนหน้า แต่บางครั้งเราอาจจะนำเนื้อหามาจากที่อื่น ซึ่งเราจะให้เครดิตของบทความนั้นไว้ตอนท้ายว่าเรานำมาจากไหนหรือเขียนโดยใคร แต่ถ้าเราไม่ได้ให้เครดิตตอนท้ายไว้ ขอให้เข้าใจกันนะคะว่าเรานำมาจากหนังสือ“ Teen beauty secrets ” โดยเราตัดมาเฉพาะอันที่เราว่าน่าสนใจนะคะและพิมพ์ไปในภาษาฉบับเราเองบ้างจากต้นฉบับบ้างอย่างงกันนะคะ เพื่อไม่ให้เป็นการเสียเวลาเรามาเริ่มต้นสู่วิถีแห่งความงามกันเลยดีกว่า อิอิ


ผู้หญิงทุกคน ใครๆก็อยากสวย จริงไหมคะ แต่ก่อนที่เราจะสวยเริ่ดกันนั้นมันต้องเริ่มจากการมีทัศนคติที่ดีก่อน แล้วคุณจะกลายเป็นคนสวยที่เพียบพร้อมไปด้วยความมั่นใจ

ทัศนคติอะไร?

ไม่ว่าคุณจะเป็นใคร เด็กใส่เหล็กดัดฟัน สาวอ้วน สาวสวย ทุกคนต่างมีแบบฝึกหัดพื้นฐานอันเดียวกัน เราจำเป็นต้องเพาะเมล็ดแห่งความงามจากภายในเสียก่อนเพื่อให้สะท้อน มองเห็นจากภายนอก


ว่าแล้วเรามาดูวิธีสร้างทัศนคติที่ดีกันเลยดีกว่าคะ


1.มองตัวเองในแง่ดี

ส่องกระจกดูว่าชอบอะไรในร่างกายมากที่สุด ถ้าคุณมีดวงตาคู่สวย ก็จงพึงระลึกถึงภาพดวงตาคู่นั้นเอาไว้ เวลามีใครมาวิจารณ์น่องขา หรือจ้องจะพูดเรื่องสิวบนหน้า หรือเหล็กดัดฟันของคุณ

2.นับถือตัวเอง

หากไม่ทำเช่นนั้นแล้ว การจะให้คนอื่นมานับถือคุณก็แทบจะเป็นไปไม่ได้ คุณต้องให้ความสำคัญกับตัวเองเสียก่อนเพื่อที่จะได้รับมันจากคนอื่น

3.พัฒนาขึ้นทุกวัน

วางแผนปรับปรุงตัวเองทั้งทางด้านร่างกาย สติปัญญา อารมณ์ หรือแม้กระทั่งจิตใจ ความเปลี่ยนแปลงในทางที่ดี แม้เพียงเล็กน้อย จะช่วยเสริมสร้างทัศนคติที่ดีต่อตนเอง

4.ชื่นชมทุกสิ่งที่เป็นคุณ

ทำความคุ้นเคยกับทุกๆ ส่วนในร่างกายและบนใบหน้าของตัวเอง ไม่ว่าคุณจะลดน้ำหนัก เปลี่ยนแปลงหรือปกปิดอย่างไร ลักษณะเฉพาะตัวก็จะคงอยู่กับคุณไปชั่วชีวิต ยอมรับมันเสียเถิด แล้วค่อยๆคิดปรับปรุงส่วนที่ชอบน้อยหน่อย หากจำเป็น

5.เรื่องจุกจิกก็สำคัญ

น่าประหลาดที่สิ่งต่างๆ อันดูไร้ความหมายซึ่งคุณทำเพื่อตัวเองอาจไม่แสดงผลให้เห็นในทันที แต่หลังจากนั้นไม่นาน คุณจะรู้สึกดีและดูดีๆขึ้นจริงๆ ดังนั้น จงใช้ครีมอาบน้ำนั้นต่อไปและตั้งหน้าตั้งตากินผักเข้า ผลลัพธ์ของมันนั้นแสนจะคุ้มค่า

6.ใช้ชีวิตอย่างสวยงาม

มีคำกล่าวว่า คิดอย่างไรก็จะเป็นเช่นนั้น และว่ากันว่าจิตใจคนเราปรากฏให้เห็นบนใบหน้า คุณจะเชื่อทั้งสองคตินั้นหรือไม่ก็ตาม แต่ยิ่งคุณผนวกเรื่องของความงามเข้าไปใช้ในชีวิตประจำวันมากเท่าไหร่ คุณก็จะยิ่งรู้สึกคุ้นเคยกับมันมากขึ้นเท่านั้น

No comments:

Acne/Acne/Acne/Acne/Acne